Vefgáttir eru næsta kynslóð skjáborðsins
Viktor Vigfússon, deildarstjóra IBM hugbúnaðarlausna hjá Nýherja. Hvert
er þitt raunverulega vinnusvæði og hvernig styður það við þín daglegu
störf? Hjá stórum og vaxandi fjölda starfsmanna er skjáborð tölvunnar
og þau verkfæri sem þar birtast mun mikilvægari en hið efnislega
vinnusvæði. En hversu skilvirkt er þetta vinnusvæði nútímans með
hliðsjón af þeim möguleikum sem tæknin býður? Reynslan sýnir að
þegar starfsmenn þurfa að nota aðskilin og ólík kerfi reynist oft
erfitt að henda reiður á hvaða upplýsingar eru hvar, hvernig best sé að
nálgast þær, hvernig þægilegast sé að vinna með upplýsingarnar eða
miðla þeim. Oft fer verulegur tími í að ferðast á milli kerfa og finna
réttu gögnin en með vefgáttum (e. portals) er lagður grunnur að aukinni
skilvirkni með því að gera hverjum notanda kleift að fá aðgang að öllum
kerfum, upplýsingum, fólki og ferlum sem hann þarfnast í gegnum eitt
samræmt vefviðmót.
(Greinin hefur áður birst í tímaritinu Tölvuheimi)
Aukin skilvirkni og greiðari aðgangur að upplýsingum
Vefgáttir geta einnig nýst til að veita viðskiptavinum eða samstarfsaðilum upplýsingar og þjónustu í gegnum eitt samræmt viðmót. Þannig gæti viðskiptavinur skráð sig inn á vefgátt og útbúið sitt eigið sjónarhorn á vörur, þjónustu og tengiliði fyrirtækisins, stillt áskriftir að upplýsingum og tilboðum sem henta þörfum hans. Þar sem unnt er að veita hverjum sem er aðgang að vefgátt í gegnum vefskoðara má koma upp sameiginlegu vinnusvæði óháð staðsetningu notenda. Um getur verið að ræða birgja, verktaka, samstarfsaðila, ráðgjafa eða hópa innan fyrirtækis sem hafa þörf fyrir að nálgast og vinna með sameiginlegar upplýsingar á öruggan og þægilegan máta.
Hvernig virka vefgáttir?
Segja má að hjartað í vefgátt séu svokallaðar
portlettur. Portlettur eru endurnýtanlegar einingar eða forrit sem
veita aðgang að kerfum, efni á Netinu, vefþjónustum, efnisveitum og
öðrum tilföngum. Fyrirtæki sem innleiða vefgáttir geta búið til eigin
portlettur eða valið úr lista af portlettum frá framleiðendum eins og
IBM eða fjölmörgum smærri aðilum sem útbúið hafa hundruð sérhæfðra
portletta.
Portlettur eru til dæmis settar upp fyrir tölvupóst, ákveðna kerfishluta í viðskiptakerfi, fréttaveitur, vefþjónustur eða jafnvel flókna gagnagreiningu. Portlettur geta bæði veitt aðgang að ákveðinni virkni í þeim hugbúnaði sem þær tengjast eða eingöngu veitt aðgang að skilgreindum niðurstöðum úr hugbúnaðinum. Mögulegt er að aðlaga framsetningarsniðið, annað hvort við uppsetningu á viðkomandi portlettu eða jafnvel þannig að einstakir notendur geti stillt sniðið með einföldum tólum. Ein portletta getur dregið saman virkni úr mörgum kerfiseiningum eins bakendakerfis eða sótt í mörg bakendakerfi. Einnig er hægt er að láta tvær eða fleiri aðskildar portlettur vinna saman. Ef til dæmis upplýsingar um viðskiptavin er að finna í fleiri en einu kerfi gæti innsláttur á kennitölu í einni portlettu kallað fram upplýsingar um viðskiptavininn í öðrum portlettum.
Stöðug þróun vefgátta
Nánari upplýsingar um lausnir IBM Software á sviði vefgátta eru á: ibm.com/websphere/portal
Skil á efni
Leita í vefútgáfu Tölvumála
Um Tölvumál
Tölvumál - tímarit Skýrslutæknifélags Íslands er óháð tímarit um tölvutækni og hefur verið gefið út frá árinu 1976.
Vefútgáfa Tölvumála birtir vikulega nýja grein á vef Ský og árlega er gefið út veglegt prentað tímarit undir nafninu "Tölvumál" þar sem fjallað er um tölvutækni frá ýmsum sjónarhornum og er þema blaðsins jafnan valið snemma árs og útgáfa að hausti.
Ritnefnd Ský sér um að afla efni í Tölvumál og geta allir sem áhuga hafa sent inn efni.