Hvernig má nýta Facebook Messenger í skólakerfinu?
Íslendingar eru meðal þeirra þjóða sem eru hlutfallslega mest á Facebook. Það eru í kringum 265.000 Íslendingar skráðir á Facebook. Það þýðir að um það bil átta af hverjum tíu Íslendingum eiga Facebook aðgang. Á hverri klukkustund senda Íslendingar 6.300 skilaboð í gegnum skilaboðavettvang Facebook sem heitir Facebook Messenger [1], [2]. Messenger er ekki bara vinsæll á Íslandi, hann er næst vinsælasti skilaboðavettvangurinn á heimsvísu með um 900 milljón virka notendur, samkvæmt Internet stefnu skýrslu, Mary Meeker‘s frá árinu 2016,og þessir virku notendur fara á Facebook, að meðaltali, fjórtán sinnum á dag í samtals 32 mínútum [3], [4]. Í þessari grein verður farið yfir hvernig skólar geta nýtt Facebook Messenger til þess að taka þátt í samfélagslífi nemenda sinna.
Messenger Codes, Links og Username.
Facebook hefur gefið út þrjá viðauka við Messenger sem skólar geta nýtt til að bæta samskipti sýn við nemendur sýna. Þessir viðaukar heita, Usernames, Links og Messenger Codes eða Notandanöfn, Slóðir og Messenger kóðar á íslensku. Með Links og Username geta skólar búið til persónulega hlekki, sem þeir geta sett hvar sem er til þess að koma nemendum sýnum í bein samskipti við þá á Messenger. Links er þá slóðin sjálf og Username er einstakt notendanafn á Messenger sem kemur í veg fyrir misskilning sem geta orðið til þegar tveir Facebook notendur deila sama nafni.
Þetta þýðir að það er til dæmis hægt að setja hlekk á sér Messenger rás í verkefnalýsingu, á skólaverkefni, sem gefur nemendum kleyft að geta átt bein samskipti við kennarann, sem bjó til verkefnið,varðandi þetta tiltekna verkefni. Annað dæmi er að skólar geta sett hlekk á tilkynningar frá skólanuminn á vefsíðu skólans sem leyfir þeim sem að komast í bein samskipti við þá einstaklinga sem gáfu frá sér tilkynninguna svo hægt sé að ræða hanafrekar.
Codes virkar á svipaðan hátt og Links og Username nema í staðinn fyrir að setja hlekk er hægt að setja mynd af kóða sem er hægt að skanna með Messenger til þess að komast í bein samskipti við einstaklingana sem bjuggu til plaggatið. Með þessu geta skólar og nemendaráð skólans til dæmis búið til plaggöt með kóða sem hægt er að skanna ef nemandi vill afla sér frekari upplýsinga um það sem plagggatið auglýsir [5].
Facebook síður fyrir skóla
Þar sem nær allir Íslendingar eiga Facebook aðgang, eins og kom fram í innganginum, Það er mikilvægt að skólar eigi Facebook síðu og að hún hafi gott og lýsandi nafn svo það sé auðveldara fyrir notendur að finna þær. Viðaukið við Facebook síður leyfir skólum að senda persónulegar kveðjur til Facebook notenda sem smella á valkostinn að senda skilaboð til Facebook síðu skólans. Þessar kveðjur eru gerðar persónulegar út frá Facebook aðgangi notandans, til dæmis ef notandi,sem heitir Guðjón,ætlar sér að sendaskilaboð til skólans í gegnum Facebook síðu þeirra þá, smellir á senda skilaboð á síðunni þá opnast Messenger hjá honum og hann fær send skilaboðin „Sæll Guðjón, takk fyrir að hafa samband við okkur í gegnum Messenger, vinsamlegast sendu okkur allar þær upplýsingar sem þig vantar varðandi athafnir Skólans“.
Sjálfvirk svörun á Messenger
Það getur reynst erfitt fyrir skólann að fjármagna mannskap til þess að svara öllum Messenger skilaboðum sem skólinn fær á fljótlegum og góðum máta en til þess að auðvelda skólanum álagið bíður Facebook uppá að vista svör við algengum spurningum. Þannig að ef skólanum berst spurning þá getur skólinn vistað svarið sitt og þegar skólinn fær aftur sömu spurninguna í gegnum Messenger þá getur Messenger svarað spurningunni sjálfkrafa án þess að starfsmaður skólans þurfi að grípa inní. Einnig getur skólinn set upp sjálfvirka spjall þjónustu í gegnum Messenger. Þessi stuðningur fyrir sjálfvirka spjall þjónustur er líka tiltölulega nýr en hann gerir skólum kleyft að herma eftir spjalli þannig að þeir sem senda skilaboð til skólans án þess að starfsmaður skólans þurfi að vinna við að fylgjast með spjallinu [6].
Höfundur: Leifur Pálsson, tölvunarfræðingur
Heimildir
[1]„Átta af hverjum tíu Íslendingum skráðir á Facebook -Vísir“, visir.is. [Rafrænt]. Aðgengilegt á: http://www.visir.is/g/2010619771559. [Sótt: 26-feb-2019].
[2]„Facebook Messenger“, Wikipedia. 21-feb-2019.
[3]„Internet Trends Report 2018“, Kleiner Perkins. [Rafrænt]. Aðgengilegt á: https://www.kleinerperkins.com/perspectives/internet-trends-report-2018/. [Sótt: 26-feb-2019].
[4]N. Subbaraman, „Smartphone users check Facebook 14 times a day, study says“, NBC News, 28-mar-2013. [Rafrænt]. Aðgengilegt á: http://www.nbcnews.com/tech/tech-news/smartphone-users-check-facebook-14-times-day-study-says-f1C9125315. [Sótt: 26-feb-2019].
[5]„(2) Messenger -Innlegg“. [Rafrænt]. Aðgengilegt á: https://www.facebook.com/messenger/posts/say-hello-to-messenger-codesfind-the-900-million-people-who-use-messenger-every-/930151277104553/ [Sótt: 26-feb-2019].
[6]by, „How to Create a Facebook Messenger Chatbot“, Social Media Marketing | Social Media Examiner, 09-jan-2017.
Skil á efni
Leita í vefútgáfu Tölvumála
Um Tölvumál
Tölvumál - tímarit Skýrslutæknifélags Íslands er óháð tímarit um tölvutækni og hefur verið gefið út frá árinu 1976.
Vefútgáfa Tölvumála birtir vikulega nýja grein á vef Ský og árlega er gefið út veglegt prentað tímarit undir nafninu "Tölvumál" þar sem fjallað er um tölvutækni frá ýmsum sjónarhornum og er þema blaðsins jafnan valið snemma árs og útgáfa að hausti.
Ritnefnd Ský sér um að afla efni í Tölvumál og geta allir sem áhuga hafa sent inn efni.